Khoa Điện – Điện tử thăm và làm việc với Công ty Van Der Leun Việt Nam

    Ngày 17/02/2022, đại diện Khoa Điện – Điện tử đã có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên trong chương trình “Kết nối doanh nghiệp” đang được thực hiện khai rộng khắp, có hiệu quả do Trường Đại học Hàng hải Việt Nam triển khai nhằm tạo thêm cơ hội trong chuyển giao công nghệ, tìm địa bàn thực tập, cơ hội học bổng và đầu ra cho sinh viên.

    Tham dự buổi làm việc:

    Về phía Khoa Điện – Điện tử có PGS.TS. Vương Đức Phúc – Phó Trưởng Khoa; TS. Đỗ Khắc Tiệp – Trưởng Bộ môn Điện tự động GTVT; ThS. Đặng Đình Phúc – Bí thư Liên chi đoàn Khoa.

    Về phía đại diện Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam có Bà Hoàng Thị Hồng Điệp – Giám đốc công ty; Ông Đinh Đức Khánh – Quản lý kỹ thuật, Bà Vũ Thu Thương – Quản lý nhân sự công ty.

Đại diện Khoa Điện – Điện tử thăm và làm việc với lãnh đạo công ty

    Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam giới thiệu về quy mô công ty, khả năng phát triển mở rộng, nhu cầu tuyển dụng và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực với các cơ sở đào tạo trên địa bàn Thành phố và đặc biệt là Khoa Điện – Điện tử. Van Der Leun Việt Nam là công ty chuyên thiết kế, sản xuất và tích hợp hệ thống tủ bảng điện cho nghành hàng hải, đóng tàu và dịch vụ dầu khí. Van Der Leun hiện đang kinh doanh ở 3 lĩnh vực chính: Thiết kế điện, thầu trọn gói phần điện hàng hải, dầu khí và chế tạo cơ khí chính xác. Đại điện Khoa Điện – Điện tử, PGS.TS. Vương Đức Phúc khẳng định: trong những năm qua, nguồn nhân lực do Khoa đào tạo luôn được cập nhật cả về kiến thức, phẩm chất cũng như năng lực cho người học. Ngoài về kiến thức chuyên môn thì các sinh viên của Khoa khi tốt nghiệp đảm bảo về tin học văn phòng quốc tế (MOS) và trình độ ngoại ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế (TOEIC/IELTS). Chính vì đó mà sinh viên của Khoa khi tốt nghiệp đã tìm được ngay công việc đúng chuyên ngành đào tạo với mức lương cao so với mặt bằng chung khối kỹ thuật trên toàn quốc. Hàng năm Khoa cung cấp hàng trăm nhân lực chất lượng cao cho nhiều doanh nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Tràng Duệ, Nam Cầu Kiền, VSIP, Deep C, Nomura.

    Ngoài các hoạt động thế mạnh của công ty cũng như của Khoa, hai bên cũng hết sức quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện, tình nguyện để hướng tới cộng đồng và hứa hẹn sẽ có nhiều nội dung có thể triển khai trong thời gian tới. Đại diện Khoa Điện – Điện tử cũng đã thăm phòng thiết kế, xưởng sản xuất và được tiếp cận với nhiều máy móc hiện đại phục vụ công nghiệp tàu thủy.

Đại diện Khoa Điện – Điện tử thăm cơ sở sản xuất công ty

    Hai bên thỏa thuận tăng cường hợp tác trong đào tạo, huấn luyện, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, các Công việc của Doanh nghiệp:

1. Khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, kinh nghiệm của hai bên.

2. Góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên của cả hai bên; nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên của trường.

3. Chuyển giao công nghệ, cung cấp nhân lực, tổ chức sản xuất kinh doanh phục vụ cho sự phát triển của Doanh nghiệp và Nhà trường.

4. Tăng cường thông tin quảng bá hình ảnh của các bên phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững. Công ty sẽ tài trợ học bổng hàng năm và nhận sinh viên có nguyện vọng về thực tập.

5. Doanh nghiệp sẽ hợp tác cùng khoa, trường cùng làm công việc thiết kế, các công việc liên quan tới kỹ thuật của dự án của doanh nghiệp. Yêu cầu, kế hoạch, nhân sự thực hiện công việc,… sẽ do đầu mối của hai bên trực tiếp liên lạc, đàm phán qua email, điện thoại hoặc hợp đồng.

 

Hai bên chụp ảnh kỷ niệm về buổi làm việc

    Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam đã trực tiếp gửi công văn tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Khoa (file đính kèm). Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp và mở ra cơ hội hợp tác giữa Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam  và Khoa Điện – Điện tử, Trường Hàng hải Việt Nam trong đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của công ty, doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng cũng như cả nước trong tương lai. 

 

It appears your Web browser is not configured to display PDF files. Download adobe Acrobat or click here to download the PDF file.